Home Thai News จำนวนอสุจิ: ต่ำเกินไปหรือไม่ถ้าคุณต้องการเป็นพ่อ?
Thai News

จำนวนอสุจิ: ต่ำเกินไปหรือไม่ถ้าคุณต้องการเป็นพ่อ?


มนุษย์เราชอบที่จะนับและทำเครื่องหมายสิ่งต่างๆ เราจัดเรียงดาวบนเป็นกลุ่มดาว เราแบ่งเวลาเป็นชั่วโมงนาทีและวินาที เราตั้งชื่อสีของสายรุ้ง เราติดตามจำนวนก้าวที่เราดำเนินการผ่านวิดเจ็ตบนข้อมือของเรา บางทีมันอาจทำให้เรารู้สึกว่าสามารถควบคุมโลกกว้างได้ บางทีมันอาจช่วยให้เรารู้สึกว่าเราเป็นของเรา ในกรณีใด ๆที่เราทุกคนทำเช่นเดียวกันเมื่อมันมาถึงความอุดมสมบูรณ์ของเพศชาย

เราตรวจนับอสุจิด้วย

การวิเคราะห์น้ำอสุจิเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของการที่เราสั่งโลก เรามีค่าปกติค่าเฉลี่ยและค่าเฉลี่ยและช่วงอ้างอิงสำหรับทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับตัวอสุจิรวมถึงจำนวนทั้งหมดการเคลื่อนไหวและรูปร่าง สิ่งนี้มีคุณค่าในทางปฏิบัติหรือไม่? อย่างแน่นอน ความสามารถของเราในการจัดระเบียบโลกเป็นรากฐานของความคิดของเรา นิสัยแปลก ๆ ของเราช่วยให้เราประเมินและรักษาภาวะมีบุตรยากของผู้ชายได้ดีขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย

มาแยกคำศัพท์ภาษากรีกที่ให้จำนวนอสุจิเพื่อให้มีความหมายมากขึ้น:

โพลีสเปอร์เมียความเข้มข้นของอสุจิสูง> 100 ล้านตัวอสุจิ / มล
โครโนสเปอร์เมียความเข้มข้นของอสุจิปกติ15-100 ล้านตัวอสุจิ / มล
โอลิโกสเปอร์เมียความเข้มข้นของอสุจิต่ำ<15 ล้านตัวอสุจิ / มล
Cryptospermiaอสุจิน้อยน้ำเชื้ออสุจิเท่านั้น
Azoospermiaไม่มีอสุจิ0 การหลั่งอสุจิ

อสุจิทุกตัวมีความศักดิ์สิทธิ์

ตอนนี้ที่นี่การสั่งซื้อและวิทยาศาสตร์ทำให้เราอ่อนลงเล็กน้อย โปรดใส่ใจกับข้อเท็จจริง 5 ประการต่อไปนี้เกี่ยวกับการหลั่งอสุจิ:

  • ไม่มีความสัมพันธ์ที่เป็นที่รู้จักระหว่าง polyspermia และภาวะมีบุตรยากของผู้ชาย ดูเหมือนว่ายิ่งดี
  • จำนวนอสุจิปกติไม่ได้หมายความว่าคุณจะเจริญพันธุ์ ซึ่งหมายความว่าคุณมีแนวโน้มที่จะเจริญพันธุ์มากขึ้น ทำการ“ศึกษาเชิงลึก”เกี่ยวกับจำนวนอสุจิและคุณจะพบว่าผู้ชายอย่างน้อย25% ที่มีจำนวนอสุจิปกติจะมีบุตรยาก นี่เป็นปัญหาด้านคุณภาพไม่ใช่แค่ปัญหาด้านปริมาณ
  • การมีจำนวนอสุจิต่ำจะเพิ่มความเป็นไปได้ที่จะมีบุตรยาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะเป็นเช่นนั้นเสมอไป ผู้ชายที่มีจำนวนอสุจิน้อยสามารถให้กำเนิดทารกที่ปกติสมบูรณ์ได้อย่างแม่นยำเพราะผู้หญิงไม่ต้องการตัวเลข “ปกติ” ในการทำงานให้เสร็จสมบูรณ์
  • ผู้ชายที่หลั่งอสุจิน้อยแทบจะหาไม่ได้เว้นแต่คุณจะทำงานหนักพวกเขาไม่ต้องกังวลไป สเปิร์มจำนวนน้อยมากที่สามารถช่วยทารกที่มีการสืบพันธุ์แบบช่วยได้ ( IVF-ICSI )
  • การมีหรือไม่มีตัวอสุจิในน้ำอสุจิเป็นการรับประกันเพียงอย่างเดียวสำหรับภาวะมีบุตรยากของผู้ชายจำนวนมาก หลายเงื่อนไขเหล่านี้เกิดจากการอุดตันและสามารถแก้ไขได้ สาเหตุอื่น ๆ เกิดจากการผลิตอสุจิที่บกพร่องซึ่งแม้ว่าโดยปกติจะไม่สามารถแก้ไขได้ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องป้องกันไม่ให้ผู้ชายมีลูก ใช้สเปิร์มอัณฑะจำนวนเล็กน้อยและ IVF-ICSI เพื่อตั้งครรภ์

ดังนั้นการแยกแยะความคิดของเราเกี่ยวกับตัวอสุจิจะช่วยให้เข้าใจสาเหตุของภาวะมีบุตรยากของผู้ชายได้ดีขึ้น แต่จำนวนอสุจินั้นไม่ได้หมายความว่าทั้งหมด แต่เป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ เท่านั้น สำหรับความคิดนี่คือการแสดงประเภทหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับการแสดงนักแสดงและนักแสดงหญิงหลายคนและปาฏิหาริย์ที่เกี่ยวข้องไม่เพียง แต่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์เท่านั้น

Author

macca


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com