Home Thai News แหล่งที่มาของข้อมูล: การดูแลเพียงเล็กน้อยสำหรับผู้ชายที่มีบุตรยาก
Thai News

แหล่งที่มาของข้อมูล: การดูแลเพียงเล็กน้อยสำหรับผู้ชายที่มีบุตรยาก

ฉันหวังว่าสัญชาตญาณของฉันจะไม่เป็นความจริง … แต่มันเป็นอย่างนั้น เมื่อสิบปีก่อนตอนที่ฉันกำลังถกเถียงกับเพื่อนร่วมงานในบาร์เซโลนาฉันสังเกตเห็นแนวโน้มการดูแลสุขภาพของผู้ชายที่มีบุตรยากในสหรัฐอเมริกา โดยพื้นฐานแล้วพวกเขาไม่ได้รับการดูแล ใช่บางคนมีการวิเคราะห์น้ำเชื้อไม่มีอะไรมากไปกว่านี้ไม่ใช่ “การพยาบาล” การดูแลรวมถึงการบันทึกประวัติทางการแพทย์ของผู้ป่วยการตรวจร่างกายและสั่งการศึกษาในห้องปฏิบัติการเมื่อจำเป็น

ด้วยการถือกำเนิดของเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ที่มีประสิทธิภาพ (เช่นIVF)ผู้คนจะถูกส่งตรงไปยังเส้นทางเหล่านี้โดยไม่ผ่านการประเมินสุขภาพขั้นพื้นฐานและในอัตราที่น่าตกใจ ซึ่งหมายความว่าไม่สามารถรักษาภาวะมีบุตรยากในเพศชายให้หายขาดได้นับประสาอะไรกับการรักษา

ตอนนี้งานวิจัยที่ตีพิมพ์ยืนยันทั้งหมดนี้และแนวโน้มนี้รบกวนมากกว่าที่เคย

คิดถึงเรือ

ข้อมูลล่าสุดที่มาจากความคิดเห็นของไพรีขนาดใหญ่ที่เรียกว่าผู้เชี่ยวชาญด้านความอุดมสมบูรณ์ของเพศชายในทวีปอเมริกาเหนือเป็นเวลาหลายปีของพฤติกรรมความอุดมสมบูรณ์ เป็นที่น่าสังเกตว่าในบรรดาผู้ป่วยมากกว่า 4,000 คนที่ได้รับการตรวจซ้ำมีเพียงหนึ่งในห้าของชายที่มีบุตรยากเท่านั้นที่เคยเห็นผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทางเดินปัสสาวะก่อนที่คู่ของพวกเขาจะทำการช่วยการเจริญพันธุ์ การค้นพบนี้ไม่เพียง แต่เห็นด้วยกับลางสังหรณ์อายุสิบขวบของฉันเท่านั้น แต่ยังเห็นด้วยว่าหน่วยงานวางแผนการเกิดของโตรอนโตที่มีชื่อเสียงรายงานในแคนาดาด้วย

ทำไมคุณต้องกังวล?

บางทีสิ่งนี้อาจไม่เกี่ยวข้องกับคุณ แต่ก็ควร. นี่คือเหตุผล 4 ประการ:

  •  เช่นเดียวกับโรคอื่น ๆภาวะมีบุตรยากก็เป็นโรคเช่นกัน ซึ่งหมายความว่าอาจเกิดจากการสัมผัสมีอาการอาจร้ายแรงและอาจส่งผลต่อคุณภาพชีวิต ที่สำคัญยังรักษาได้อีกด้วย!
  • การจัดการความอุดมสมบูรณ์ของเราและสมาคมอนามัยโลกแนะนำให้ในกรณีที่มีภาวะมีบุตรยากของทั้งคู่สองคู่ ควรได้รับการประเมิน การวิเคราะห์น้ำอสุจิไม่สามารถลดได้
  • เมื่อภาวะมีบุตรยากของผู้ชายมีสาเหตุที่แก้ไขได้การรักษาสาเหตุเหล่านี้มักจะคุ้มค่ากว่าการช่วยเจริญพันธุ์ นอกจากนี้ยังสามารถ “รักษา” ภาวะมีบุตรยากโดยให้เลี้ยงทารกที่บ้านแทนที่จะอยู่ในคลินิก
  • ปัจจุบันเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าภาวะมีบุตรยากของผู้ชายอาจเป็น“ไบโอมาร์คเกอร์”หรือบารอมิเตอร์ของสุขภาพโดยรวม ซึ่งหมายความว่าภาวะมีบุตรยากเป็นสัญญาณของปัญหาสุขภาพที่ใหญ่กว่าเช่นมะเร็งปัญหาเกี่ยวกับฮอร์โมนหรือโรคเบาหวาน ภาวะมีบุตรยากยังบอกเรามากมายเกี่ยวกับสุขภาพในอนาคตของผู้ชาย ดังนั้นเมื่อปัญหาเป็นเพียงภาวะมีบุตรยากการประเมินผู้ชายในระยะแรกอาจยืดอายุได้ เพื่อนของฉันนั่นคือยาที่ดี!

Author

macca


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com