Home Thai News ชีวิตทางเพศของเราลดลงหรือไม่?
Thai News

ชีวิตทางเพศของเราลดลงหรือไม่?

ถ้าคุณถามคนส่วนใหญ่คิดว่าคนอื่นมีเซ็กส์มากกว่าที่พวกเขาทำ พวกเขาจะบอกด้วยว่าถ้าเลือกได้พวกเขาจะมีเซ็กส์บ่อยกว่าที่เกิดขึ้นจริง คนส่วนใหญ่คิดว่าผู้สูงอายุมีเพศสัมพันธ์น้อยมาก แต่ความคิดเห็นเหล่านี้อยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริงจริง ๆ หรือไม่? เกือบจะไม่.

วิทยาศาสตร์ทางเพศ

การศึกษาพฤติกรรมทางเพศของมนุษย์อย่างเป็นทางการเป็นวิทยาศาสตร์ที่ค่อนข้างใหม่ อาจเป็นเพราะไม่เหมือนกับการใช้ยาสูบเรื่องเพศไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะศึกษา ประเพณีทางเพศเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาซึ่งอาจทำให้เรื่องยุ่งยาก ในสังคมที่มีการปลดปล่อยทางเพศในปีพ. ศ. 2503 สังคมเปลี่ยนจากการไม่มีเซ็กส์ไปสู่การมีเพศสัมพันธ์จำนวนมาก ทศวรรษ 1970 นำมาซึ่งการปลดปล่อยผู้หญิงและพลังแห่งการเลือกทางเพศ ในช่วงทศวรรษที่ 1980 การมีเชื้อเอชไอวีการมีเพศสัมพันธ์มีความเข้มงวดน้อยลงฉลาดหรือรอบคอบมากขึ้น ทศวรรษ 1990 นำเวิลด์ไวด์เว็บและยุค 2000 นำโซเชียลมีเดียซึ่งทั้งสองอย่างเปลี่ยนการรับรู้เรื่องเพศและภาพอนาจารของสาธารณชน การค้นคว้าเป้าหมายที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาเป็นเรื่องยากมาก

ข้อมูลภาพรวมที่ดีที่สุดเกี่ยวกับเพศในหมู่ชาวอเมริกันมาจากการ สำรวจแห่งชาติปี 2010 ของKinsey Institute ประเด็นสำคัญบางประการ ได้แก่ :

  • เหล่านี้สหกรณ์หรือแต่งงานมักจะมี/ เดือนทางเพศมากขึ้นกว่าผู้ที่มีเพียงครั้งเดียว
  • ในอัตราการมีเพศสัมพันธ์สูงสุดเกือบครึ่งหนึ่งของผู้ที่แต่งงานแล้วอายุระหว่าง25-49 ปีมีเพศสัมพันธ์หลายครั้งต่อเดือนอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง
  • ความถี่ในการมีเพศสัมพันธ์ระหว่างชายและหญิงจะลดลงตามอายุแต่ไม่มากเท่าที่คุณคิด: สองในสามของชาวอเมริกันที่มีอายุมากกว่า70 ปีมีเพศสัมพันธ์เป็นประจำ

เซ็กส์มากหรือน้อย?

สิ่งที่เราไม่รู้มากก็คือมีแนวโน้มในพฤติกรรมทางเพศของเราเมื่อเวลาผ่านไปหรือไม่ เมื่อเร็ว ๆ นี้30 ปีการสำรวจของ15,000 คนเกี่ยวกับพฤติกรรมทางเพศของอังกฤษได้รับการตีพิมพ์และผลที่แสดงให้เห็นว่าคนหนุ่มสาวอังกฤษมีน้อยพฤติกรรมทางเพศกว่าในอดีตที่ผ่านมา ในช่วง 30 ปีที่ผ่านมาความถี่ในการมีเพศสัมพันธ์ต่อเดือนของผู้หญิงอายุ 16-44 ปีลดลงจาก 4 ครั้งเหลือ 3 ครั้งในขณะที่ผู้ชายยังคงรักษาอัตรารายเดือน 3 ครั้งต่อเดือน พวกเขายังพบ: 

  • ในการศึกษา 30 ปีสัดส่วนของผู้ที่ไม่ได้มีเพศสัมพันธ์ในเดือนที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ29%ของชายและหญิง
  • ในการศึกษาสัดส่วนของคนที่มีการรายงานเซ็กซ์ 10 ครั้งหรือมากกว่าต่อเดือนลดลงจาก 19% ในช่วงเริ่มต้นไป13%ในขั้นตอนปลาย
  • ผู้ที่อายุเกิน 25 ปีเช่นเดียวกับผู้ที่แต่งงานแล้วหรือเป็นคู่ครองมีความถี่ลดลงมากที่สุด .

แล้วคนหนุ่มสาวที่มีเซ็กส์น้อยกว่าคนรุ่นใหม่ล่ะ? ผู้เขียนการศึกษาได้ให้คำอธิบายตามแนวคิดของการ “หยุด” การมีเพศสัมพันธ์ระหว่างมีเพศสัมพันธ์ โดยพื้นฐานแล้วคนหนุ่มสาวในปัจจุบันใช้เวลาในการมีเพศสัมพันธ์น้อยลงกว่า แต่ก่อนอาจเป็นเพราะพฤติกรรมในยุคดิจิทัล (เช่นโซเชียลมีเดียหรือทำงานออนไลน์หรือช็อปปิ้ง) ทำให้มีชีวิตที่ “เครียด” มากขึ้นและอ่อนเพลียมากขึ้นหรือยุ่งเกี่ยวกับเรื่องเพศ การเข้าถึงสื่อลามกออนไลน์ได้ง่ายอาจมีบทบาทที่นี่เช่นกัน แต่ยังไม่ได้รับการศึกษาจริง

เนื่องจากความถี่ของกิจกรรมทางเพศไม่เพียง แต่เกี่ยวข้องกับความสุข แต่ยังรวมถึงสุขภาพการวิจัยเกี่ยวกับพฤติกรรมทางเพศสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับอัตราการเกิดและสุขภาพของประชากรโดยรวมได้

Author

macca


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com