Home Thai News วิธีเตรียมตัวสำหรับการวิเคราะห์น้ำอสุจิ
Thai News

วิธีเตรียมตัวสำหรับการวิเคราะห์น้ำอสุจิ

คุณสามารถทำได้เสมอ แต่ไม่ใช่ด้วยเหตุผลทางวิชาการ ตอนนี้พวกเขาต้องการให้คุณส่งตัวอย่างน้ำเชื้อเพื่อดูว่ามีการทดสอบอย่างไร ถ้าคุณรู้สึกว่าตัวเองถูกแยกออกอย่าทำ ความจริงก็คือมีประวัติการดูน้ำเชื้อภายใต้กล้องจุลทรรศน์มายาวนาน กว่า 300 ปีที่แล้วVan Leeuwenhoekผู้ผลิตเลนส์ชาวดัตช์จ้องมองอสุจิผ่านกล้องจุลทรรศน์เป็นครั้งแรกเขาเรียกพวกมันว่า “สัตว์” หรือ “สัตว์เล็ก ๆ ” ดังนั้นจึงเป็นเรื่องน่าสบายใจที่รู้ว่าคุณไม่ใช่คนแรกที่ถูกขอให้ทำเช่นนั้น

ไพ่ทาโรต์การอ่านอสุจิ

ดูเหมือนจะแปลก แต่การตรวจน้ำอสุจิเป็นขั้นตอนสำคัญในการประเมินว่าเหตุใดคุณจึงไม่สามารถตั้งครรภ์ได้ การวิเคราะห์น้ำอสุจิจะประเมินสุขภาพและความมีชีวิตของตัวอสุจิและน้ำอสุจิของคุณและตรวจหาปัญหาใด ๆ ที่อาจส่งผลต่อความสามารถของตัวอสุจิในการผ่านท่อนำไข่หรือเจาะไข่

การวิเคราะห์น้ำอสุจิโดยเฉพาะกล่าวถึงปัจจัยต่อไปนี้:

  • ปริมาณการหลั่ง
  • ความเข้มข้นของอสุจิหรือการนับจำนวนอสุจิในของเหลวแต่ละมิลลิลิตร
  • การเคลื่อนไหว – เปอร์เซ็นต์ของอสุจิที่เคลื่อนที่ในตัวอย่าง
  • ไปข้างหน้า – แรงของตัวอสุจิที่จะเคลื่อนที่ไปข้างหน้า
  • สัณฐานวิทยา – รูปร่างของตัวอสุจิ
  • การรวม – ควรลดลง
  • ความหนืด – ความหนาของน้ำอสุจิ
  • จำนวนเม็ดเลือดแดงและเม็ดเลือดขาวควรน้อยที่สุด

ในหมู่พวกเขาความเข้มข้นและการเคลื่อนไหวของตัวอสุจิถือได้ว่ามีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับภาวะเจริญพันธุ์มากที่สุด

มีโอกาส 5%ที่จะพบ azoospermia – และเพื่อนของฉันมีบางอย่างเปลี่ยนไป ดังนั้นนี่คือไพรเมอร์ในการเก็บตัวอย่างน้ำเชื้อ

รักถ้วยพลาสติก

เริ่มกันที่ชีววิทยา ตระหนักดีว่าการหลั่งเป็นปฏิกิริยาสะท้อนกลับเช่นเดียวกับการจามจำเป็นต้องมีการกระตุ้นเพื่อให้ได้ตัวอย่างที่ต้องการ สำหรับผู้ชายหลายคนอาจเป็นเรื่องยากที่จะทำ “โดยการนัดหมาย” มากกว่าการพักผ่อนหย่อนใจ ต้องเผชิญกับความเป็นจริงสิ่งนี้ไม่เหมาะอย่างยิ่ง ในคำพูดของเพื่อนและผู้เขียน Greg Wolfe นี่คือ “การรักถ้วยพลาสติก” เป็นหลัก

แต่มีมากขึ้น ไม่เพียง แต่การหลั่งจะต้องดำเนินไปตามกำหนด แต่ต้องเก็บน้ำเชื้อทั้งหมดเพื่อตรวจสอบด้วย สำหรับผู้ชายหลายคน (ถ้าไม่ใช่ทุกคน) นี่เป็นประสบการณ์ใหม่ที่สมบูรณ์แบบ สิ่งนี้มักจะนำไปสู่สิ่งที่ฉันเรียกว่า“กลุ่มอาการตัวอย่างแรก”โดยที่น้ำอสุจิครึ่งหนึ่งอยู่ในถ้วยและอีกครึ่งหนึ่งไปสิ้นสุดที่อื่น ในการทำให้เรื่องสั้นสั้นการวิเคราะห์น้ำอสุจิของคุณอาจเป็นครั้งแรกที่คุณคิดถึงสิ่งที่คุณกำลังทำเมื่อคุณหลั่ง

สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่ายิ่งคุณงดการหลั่งเป็นเวลานานก่อนที่จะให้ตัวอย่าง “ทางคลินิก” อสุจิของคุณก็จะมีอายุมากขึ้นเท่านั้น แน่นอนคุณอาจมีน้ำอสุจิมากขึ้นและมีน้ำอสุจิมากขึ้น แต่การเคลื่อนไหวหรือการเคลื่อนไหวของอสุจิจะลดลงอย่างรวดเร็ว ระยะเวลาที่เหมาะสำหรับการเลิกบุหรี่ก่อนที่จะให้ตัวอย่างน้ำอสุจิไปยังห้องปฏิบัติการเป็น2-3 วัน นี่เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับจำนวนอสุจิและการเคลื่อนไหว อ้อใส่ถ้วยไว้ในกระเป๋าเสื้อเพื่อให้มันอยู่ในอุณหภูมิร่างกายและพยายามถอดออกภายในหนึ่งชั่วโมงหลังจากซื้อเพราะความมีชีวิตชีวาของอสุจิในถ้วยจะลดลง

โปรดทราบว่าคุณภาพของน้ำเชื้อของคุณในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมามีแนวโน้มที่จะสะท้อนถึงการเลือกวิถีชีวิตมากกว่าใน 2-3 วันที่ผ่านมา ตัวอย่างเช่นหากคุณใช้งานมาแล้วสองสามเดือนจะไม่สามารถหยุดใช้แอลกอฮอล์วัชพืชหรือยาสูบได้สองสามวันก่อนการวิเคราะห์น้ำเชื้อเพื่อให้ได้ตัวอย่างที่ดีขึ้น

สุดท้ายเมื่อเก็บตัวอย่างพยายามอย่าใช้น้ำมันหล่อลื่นใด ๆ เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าน้ำลายเจลทำความสะอาดมือสบู่น้ำมันหล่อลื่นของโรงพยาบาล (Surgilube, KY Jelly) น้ำโซดากาแฟหรือชาเป็นพิษต่ออสุจิ โดยทั่วไปน้ำมันพืชและน้ำมันแร่มีความปลอดภัย ในกรณีนี้มันเป็นสิ่งที่ดีที่จะอยู่ “ระดับสูง”

ที่สำคัญที่สุดมีหลายปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพของน้ำเชื้อ ดังนั้นควรดูแลตัวเองให้ดีที่สุดและปฏิบัติตามคำแนะนำง่ายๆเหล่านี้

Author

macca


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com